KHÁCH ƠI ! XIN ĐỪNG LÀM KHÓ NHÂN VIÊN: MANG ĐỒ UỐNG BÊN NGOÀI VÀO, GỌI MÓN NGOÀI MENU.

Premium Coffee Market

Hãy là một thực khách văn minh khi đi ăn tại các quán ăn, nhà hàng. Mặc dù mình là khách, là người trả tiền nhưng cũng nên có cách cư xử phù hợp để không bị đánh giá là kém duyên.

Cuộc sống hiện đại, nhiều nhà hàng, quán ăn được mở lên. Bên cạnh những thực khách văn minh thì vẫn còn đâu đó những người “kém sang” khiến họ mất điểm trong mắt người khác.

Dưới đây là một số hành động có thể bạn nghĩ rằng khá bình thường, đôi khi còn giúp người khác nhưng thực chất đang làm mọi chuyện tệ hơn. Thử xem từ trước đến nay bạn có mắc phải những lỗi lầm tương tự như thế này khi đi ăn ở các hàng quán, nhà hàng không nhé.

Giúp nhân viên phục vụ dọn bàn

Nếu như cửa hàng bạn vào ăn không phải tự phục vụ thì bạn không nên dọn chén dĩa sau khi đã sử dụng xong. Bởi vì, thực tế thì những nhân viên đã được hướng dẫn cách dọn dẹp chén dĩa nhanh gọn, sau mỗi lần khách dùng bữa.

Nếu tiện tay dọn dẹp, bạn có thể sẽ lỡ tay làm rớt chén dĩa, sắp xếp sai vị trí thì nhân viên phải làm lại từ đầu và còn dọn những hậu quả mà bạn gây ra sẽ tốn nhiều thời gian hơn.

Gọi những món không có trong thực đơn.

Bạn đi ăn và hỏi về những món không có trong thực đơn sẽ làm khó cho nhân viên phục vụ, tất nhiên là họ sẽ cố gắng nấu để phục vụ bạn. Tuy nhiên, món ăn sẽ không như những gì bạn mong muốn như hương vị không giống, thiếu nguyên liệu, thời gian chờ đợi lâu hơn. Món không có trong thực đơn thì bạn cũng không nên mong chờ quá nhiều, thế nên tốt nhất là gọi những món quán có phục vụ sẵn.

Mang theo đồ uống bên ngoài vào

Thường thì giá đồ uống trong nhà hàng cao hơn bên ngoài nên nhiều người đã tự mang theo. Thế nhưng, chỉ khi nhà hàng cho phép mới được, bởi đa số đều cấm đem thức uống bên ngoài vào. Đừng bao giờ so sánh giá nước bên ngoài với bên trong nhà hàng vì họ phải trả rất nhiều chi phí chính vì thế giá đồ uống nhỉnh hơn là chuyện hết sức bình thường.

Không mang đồ ăn thừa về

Đa số thức ăn thừa mọi người sẽ ngại và không đem về, chính bạn đang làm lãng phí đồ ăn và không trân trọng sức lao động của mình làm ra. Bạn đã trả tiền cho phần ăn đó nên việc mang phần còn lại về là điều đương nhiên. Tất cả nhà hàng đều có hộp đựng đồ ăn dư cho khách đem về khi có nhu cầu, vì thế bạn có thể thoải mái yêu cầu nhân viên gói giúp bạn để cuối buổi mang về.

Hỏi nhân viên hương vị của những món ăn đắt tiền

Những món đắt tiền tất nhiên chỉ có những người đủ điều kiện mới gọi để ăn, nhân viên phục vụ đôi khi cũng chưa nếm hết được những vị của món ăn trong quán, đồng nghĩa với việc cũng khó để nếm thử vị của những món ăn đắt tiền. Sự cảm nhận hương vị đồ ăn của mỗi người cũng khác nhau chính vì vậy, để biết được những món này có hương vị gì thì bạn nên gọi ăn thử thay vì hỏi “có ngon không?”, “hương vị thế nào?” thì họ khó có thể trả lời chính xác cho bạn được.

Để ghế cách xa bàn của mình

Nhiều bạn sẽ có thói quen kéo ghế xa bàn để duỗi thẳng chân cho thoải mái hơn. Hành động này của bạn sẽ ảnh hưởng và làm nhiều người khó chịu nhất là nhân viên phục vụ. Vì sẽ làm không gian của lối đi hẹp hơn, nhân viên không thể di chuyển để phục vụ những khách hàng ở phía sau bạn hoặc bạn chiếm luôn cả chỗ của người khác.

Với một số lưu ý trên có thể giúp bạn tránh được rắc rối hoặc làm phiền nhân viên phục vụ. Từ nay mỗi khi đi ăn ngoài hoặc sang hơn là vào các nhà hàng thì hãy thể hiện mình là một người văn minh, lịch sự nhé. Bạn có kỉ niệm nào với các nhân viên phục vụ không, cùng chia sẻ nhé.

Nguồn: https://bestie.vn/2020/02/dung-lam-kho-nhan-vien-mang-do-uong-ben-ngoai-vao-goi-mon-ngoai-menu

Leave a comment

go top