Menu trong cửa hàng của bạn là một “nhân viên” biết nói, bạn tin không?

Ngày nay, menu đồ uống là vật không thể thiếu trong các cửa hàng cà phê hiện đại. Menu giờ đây không chỉ được coi như những đồ vật trang trí mà chúng còn như một “nhân viên bán hàng” cho bạn. Hôm nay hãy cùng E-Coffee VietNam tìm hiểu về tầm quan trọng của menu trong kinh doanh cà phê hiện đại nhé!

1. Menu là gì? Tại sao phải sử dụng menu

“Menu” hay “Thực đơn” là những từ ngữ dùng để chỉ một bảng ghi lại các món ăn, đồ uống mà bạn sẽ phục vụ tại cửa hàng. Thông thường, Menu sẽ được đặt tại quầy bar, quầy thu ngân hoặc được đặt sẵn trên bàn của khách. Giờ đây, các cửa hàng cà phê chủ yếu lựa chọn việc đặt menu tại quầy bar và quầy thu ngân để dễ dàng tư vấn và upselling với khách hàng. Có thể thấy đây là một cách đặt menu hiệu quả bởi lẽ: Một khách hàng thường mất 2 đến 3 phút cho một lần order đồ uống và các khách hàng đến sau sẽ phải xếp hàng chờ đến lượt của mình. Đây sẽ là lúc menu của bạn phát huy khả năng bán hàng khi mà trong khoảng thời gian chờ đó, khách hàng sẽ tập trung vào việc xem menu và dần dần đưa ra lựa chọn cho đồ uống của mình.

Khách hàng oder ở quầy tại một cửa hàng E-Coffee VietNam!

2.Menu là “nhân viên bán hàng” cho bạn.

Để giống như một “nhân viên bán hàng”, menu cũng phải có những “cá tính” riêng của mình. Tuy không thể nói ra bằng lời thế nhưng lợi thế của những “nhân viên bán hàng” này lại là vẻ “bề ngoài”. Một menu chuẩn phải đáp ứng một vài những điều cơ bản như:

  • Đặt ở nơi vừa tầm mắt vơi khách hàng, sử dụng các loại đèn chiếu sáng phù hợp, tránh việc bị lóa khi đọc.
  • Hình ảnh rõ ràng, sắc nét. Khuyến khích sử dụng các hình ảnh thực tế của đồ uống.
  • Các loại đồ uống cần được tách biệt rõ ràng, giúp khách hàng có thể chọn lọc dễ dàng hơn.
  • Khuyến khích việc kí hiệu những đồ uống là “best seller” để khách hàng có thể chú ý đến nó.

    Menu được đặt tại cửa hàng E-Coffee VietNam!

Ngoài ra, với các loại đồ uống cốt lõi của cửa hàng, ví dụ như: cà phê, trà…Cần được thiết kế trên menu sao cho: nhiều diện tích, nhiều hình ảnh minh họa nhất để tạo điểm nhấn cho khách hàng. Đặc biệt, E-Coffee VietNam khuyên bạn rằng: hãy nghiên cứu về đồ uống trước khi quyết định làm menu, các bạn nên tránh việc menu quá nhiều món, thiết kế quá phức tạp sẽ gây ra cảm giác rối mắt, khó chịu cho khách hàng. Cần hệ thống các loại đồ uống sao cho mỗi đồ uống lại có những hương vị riêng, tránh lặp lại của nhau gây sự nhàm chán cho khách hàng.

Tham Khảo menu đồ uống được phục vụ tại E-Coffee VietNam!

Nhìn chung, menu mang lại rất nhiều các giá trị cho cửa hàng của bạn. Chúng vừa có thể là một điểm nhấn trong cách trang trí không gian cửa hàng của bạn, vừa là một “nhân viên bán hàng” đắc lực. Ngoài ra, bạn có thể khéo léo gửi những thông điệp mà bạn muốn khách hàng nhớ ngay khi nhắc đến cửa hàng cà phê của bạn, chắc chắn chúng sẽ rất hữu ích trong việc làm Marketing của bạn đấy!

Tham khảo ngay mô hình cà phê chuyên nghiệp với menu đồ uống phong phú, hiện đại!!!

THÔNG TIN NHƯỢNG QUYỀN E-COFFEE
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn:
=================
E-COFFEE VIET NAM
Hệ thống Cà-Phê nguyên chất – Chất lượng cao đầu tiên Miền Bắc.
📞 Liên hệ tư vấn nhượng quyền: 0972.339.888 (SMS, Zalo, Viver)
📌 Đăng ký tư vấn : https://ecoffee.vn/contact
🏢 Tư vấn trực tiếp: 32 Ngô Gia Tự, P. Cát Bi, Q. Hải An, TP Hải Phòng.
📨 Email: info@ecoffee.vn
🌐 Website : https://ecoffee.vn/franchise-ecoffee
🌐 Fanpage: Fb.com/Ecoffee.VietNam